Hiện nay, thiết kế shop mỹ phẩm đang co xu hướng tăng lên bởi nhu cầu làm đẹp không chỉ xuất hiện ở phái đẹp mà ngày nay phái mạnh cũng rất ưa chuộng. Do đó, kinh doanh mỹ phẩm trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện tại, các shop mỹ phẩm phải liên tục đưa ra chiến lược kinh doanh, và thiết kế nội thất shop mỹ phẩm ấn tượng, bắt mắt là một trong số chiến lược được sử dụng rộng rãi bởi tính hiệu quả của nó.
Riêng với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, đây là loại hình kinh doanh đặc thù hướng đến đối tượng cụ thể là chị em phụ nữ đang có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm ngoài yêu cầu về chất lượng thì phải có showroom trưng bày và bán hàng để họ an tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cũng như sẽ được các chuyên viên tư vấn, tư vấn chuyên sâu về cách sử dụng, quy trình chăm sóc sản phẩm.
Vì vậy, làm sao để thiết kế được một shop mỹ phẩm thời trang, xu hướng 2022 thì là một trong những nổi lo cho các khách hàng có nhu cầu mở và kinh doanh trong lĩnh vực này. Vì vậy, Passion Design đã tổng hợp các phương pháp để giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn cũng như kiến thức cho lĩnh vực này.
Nội dung
Ý nghĩa của thiết kế shop mỹ phẩm khi kinh doanh
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao kèm theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các shop mỹ phẩm. Đứng trước mối nguy cơ này thì việc tạo ra một cửa hàng có nét riêng là rất quan trọng và cần thiết, vì:
– Đối tượng khách hàng mục tiêu của các shop mỹ phẩm chủ yếu là phái nữ, đây là những người yêu thích cái đẹp. Thế nên khi đầu tư decor cửa hàng mỹ phẩm độc đáo, ấn tượng, chủ shop sẽ có lợi thế hơn rất nhiều trong cuộc chiến cạnh tranh này.
Thiết kế shop mỹ phẩm với phong cách riêng giúp khách hàng dễ ấn tượng
– Bên cạnh đó, khi thiết kế shop mỹ phẩm đẹp với phong cách riêng thì đồng nghĩa chủ sở hữu cũng tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, tăng nhận diện và nhắc nhở khách hàng nhớ đến mình khi có nhu cầu hoặc khi bắt gặp hình ảnh tương tự.
– Không chỉ dừng lại ở đấy, việc thiết kế shop mỹ phẩm đẹp còn giúp nâng tầm giá trị cho các mặt hàng đáng kể. Điều này cũng đánh vào tâm lý tạo cảm giác tin tưởng và muốn sở hữu các món đồ được trưng bán hơn.
Một số lợi ích khi thiết kế thi công shop mỹ phẩm mang lại như:
Bản vẽ thiết kế nội thất chi tiết giúp nắm bắt tổng quan không gian shop và triển khai thi công nội thất một cách dễ dàng.
Mọi chi tiết của thiết kế nội thất được bố trí và tính toán hợp lý đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị nhất.
Tạo nên không gian shop mang nét đặc trưng riêng thu hút nhiều khách hàng.
Thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại, chuyên nghiệp thể hiện được hình ảnh và chất lượng của sản phẩm so với đối thủ
Tầm quan trọng của thiết kế shop mỹ phẩm
Thiết kế thi công shop mỹ phẩm là bước đệm đầu tiên để quá trình kinh doanh được thuận lợi và thành công. Việc nắm rõ tầm quan trọng của thiết kế shop là cần thiết để các chủ shop có sự đầu tư kỹ lưỡng cho hoạt động này.
Thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, khoa học và chuyên nghiệp sẽ tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu của bạn, đồng thời làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Điều này là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn lưu giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và phát triển mạng lưới cửa hàng.
Thiết kế shop mỹ phẩm tăng độ nhận diện thương hiệu
Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp giúp thu hút khách hàng
Không thể phủ nhận rằng kinh doanh mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có không ít shop mỹ phẩm kinh doanh thất bại và phải đóng cửa. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là thiết kế shop mỹ phẩm chưa đủ bắt mắt để thu hút khách hàng.
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế với gam màu ấm áp, nhẹ nhàng.
Cái nhìn đầu tiên vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những sản phẩm liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ. Sẽ không có khách hàng nào muốn đặt chân vào cửa hàng mỹ phẩm có thiết kế đơn điệu, nhàm chán. Trước khi muốn khách hàng đặt những sản phẩm của mình vào giỏ hàng, hãy lôi kéo họ bước vào cửa hàng của mình trước đã!
Tận dụng tối đa diện tích cửa hàng
Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh ngày càng tăng cao. Việc tận dụng tối đa diện tích cửa hàng sẽ giúp bạn trưng bày được nhiều sản phẩm nhất có thể.
Với một mặt bằng kinh doanh có diện tích khiêm tốn, nếu không có kinh nghiệm trong việc thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp, thật khó để bạn tạo nên một không gian kinh doanh ấn tượng mà vẫn trưng bày được nhiều sản phẩm. Nhưng với đơn vị thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn giải pháp thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ xinh hiệu quả nhất.
Thiết kế shop mỹ phẩm tận dụng tối đa không gian chứa
Thi công cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp giúp tiết kiệm chi phí
Thiết kế thi công shop mỹ phẩm chuyên nghiệp giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho quá trình xây dựng cửa hàng. Ngoài ra với một cửa hàng thu hút và ấn tượng, bạn cũng sẽ giảm bớt chi phí cho hoạt động quảng bá, marketing.
Mẹo thiết kế shop mỹ phẩm đẹp ấn tượng
Khi thiết kế shop mỹ phẩm, mục tiêu đầu tiên bạn hướng đến phải là làm nổi bật lên các nét đặc trưng của thương hiệu, cách bài trí sang trọng làm bật lên được hình ảnh sản phẩm, không gian sang trọng nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh. Để xây dựng một shop mỹ phẩm đẹp, bạn nên lưu ý những điểm sau:
Lựa chọn màu sắc
Màu sắc là một trong những yếu tố có tác động nhanh và mạnh đến thị giác và lưu lại ấn tượng thương hiệu trong mắt khách hàng. Có rất nhiều gam màu được ứng dụng cho các mẫu thiết kế shop mỹ phẩm. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn màu sắc theo gam màu chủ đạo của mình để tăng thêm chất riêng, tạo sự khác biệt và tăng độ nhắc nhở đối với khách hàng.
Sử dụng gam màu chủ đạo hợp logo để tăng nhận diện với khách hàng
Màu sắc trang trí sẽ được cụ thể hoá thông qua màu sơn tường, màu kệ, bàn ghế hay đơn giản những vật dụng dùng để trang trí. Tất cả nên được phối màu thông qua quy chuẩn để định hình phong cách nhất định cho mình.
Lựa chọn kệ trưng bày
Trong nội thất shop, kệ chính là công cụ và phương tiện đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Do đó, tuỳ theo số lượng hàng hoá trưng bán mà không gian nội thất sẽ được sắp xếp số lượng kệ tương ứng. Kiểu dáng kệ hiện nay rất đa dạng: tròn, vuông, ovan, xoắn,… với các chất liệu khác nhau như gỗ, kính, kim loại, nhựa,…tuỳ theo phong cách định hình mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng, chất lượng kệ.
Sử dụng chất liệu kệ theo phong cách định hình
Ánh sáng shop
Ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong các shop mỹ phẩm, phân bổ ánh sáng hợp lý, không gian nội thất sẽ được nâng tầm tăng lên tính sang trọng tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Thiết kế ánh sáng tập trung vào sản phẩm sẽ thu hút ánh nhìn khách hàng tốt hơn
Thiết kế ánh sáng cho shop mỹ phẩm sẽ có hai dạng, thứ nhất là ánh sáng cho toàn bộ không gian trong và ngoài shop để tạo cảm giác rộng rãi, tinh tế, thứ hai là thiết kế ánh sáng tập trung vào sản phẩm, điều này sẽ giúp làm nổi bật hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng chú ý tốt hơn.
Bố trí gương cho không gian shop
Đây là một hình thức ăn gian không gian khá tốt, hình ảnh, ánh sáng được phản hồi qua gương sẽ giúp không gian như được nối rộng ra rộng rãi, thông thoáng hơn. Không chỉ thế, bố trí gương trong không gian sẽ giúp khách hàng được ngắm nhìn hình ảnh chính mình khi kiểm tra sản phẩm thực tế trên da mặt. Điều này cũng sẽ làm khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn.
Thiết kế mặt tiền ấn tượng
Thiết kế bảng hiệu cho shop chính là cách bạn đang trang trí mặt tiền kinh doanh của mình thông qua hình ảnh, màu sắc, chất liệu và nội dung được thể hiện trên tấm biển. Đối với hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm, xu hướng thiết kế cửa kính cho mặt tiền là một giải pháp giúp nhanh chóng thu hút khách hàng khi họ có thể quan sát và nhìn xuyên thấu vào bên trong một cách dễ dàng nhất.
Mặt tiền shop mỹ phẩm được thiết kế bắt mắt thu hút khách hàng
Sắp xếp tủ kệ trưng bày mỹ phẩm khoa học
Để làm nổi bật các dòng mỹ phẩm trưnng bày tại shop, kệ trưng bày, tủ đựng đồ cũng cần phải được lựa chọn có kích thước và kiểu dáng phù hợp. Tủ kệ trưng bày mỹ phẩm phải đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng khi xem sản phẩm.
Với thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ, nên bố trí chung theo hình chữ H với các kệ treo tường hay giá đứng dọc hai bên và một tủ nhỏ ở giữa để không gian đi lại rộng rãi hơn. Với những showroom mỹ phẩm theo phong cách hiện đại nên chọn lựa các kệ giá đa năng để thu hút các đối tượng khách hàng tuổi teen thích khám phá những không gian lạ và độc đáo.
Kệ tủ của shop myax phẩm được thiết kế khoa học
Trong showroom kệ trưng bày chính là phương tiện và công cụ để bạn tiếp thị và quảng bá hình ảnh sản phẩm đến tay người dùng. Tùy vào số lượng mỹ phẩm bày bán nhiều hay ít mà số lượng kệ trưng bày sẽ được sắp xếp. Có khá nhiều loại hình kệ trưng bày như hình tròn, hình vuông, hình ô van… có thể có nhiều ngăn hoặc chỉ là một mặt phẳng, điều này phụ thuộc vào cách bố trí công năng khi thiết kế đối với từng đối tượng cụ thể.
Nguyên tắc quan trọng trong thiết kế shop mỹ phẩm
Tuân thủ 3 nguyên tắc sau đây giúp quá trình thiết kế shop mỹ phẩm trở nên nhanh chóng và đảm bảo chất lượng như mong đợi:
Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm phù hợp với diện tích không gian
Dù nội thất có sang xịn mịn bao nhiêu mà không phù hợp với diện tích cửa hàng thì sẽ khiến không gian thiếu sự cân đối và hài hòa.
Đừng nhồi nhét quá nhiều giá kệ để hàng vào một không gian nhỏ hẹp. Sự tù túng, bí bách sẽ khiến khách hàng muốn bước ra khỏi cửa hàng ngay lập tức. Không gian thoáng đãng và rộng mở sẽ thuận tiện cho khách hàng trong việc quan sát và lựa chọn sản phẩm, tạo sự thoải mái khi mua sắm.
Thiết kế nội thất phù hợp với diện tích của shop mỹ phẩm
Lựa chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp
Màu sắc và ánh sáng có ảnh hưởng rất nhiều trong việc kích thích hành vi mua hàng của khách.
Trong thiết kế shop mỹ phẩm, những gam màu tươi sáng như hồng, xanh lá, pastel luôn được ưa chuộng và thu hút ánh nhìn của khách hàng hơn cả. Ngoài ra gam màu trắng đen – đại diện cho sự sang trọng, tinh tế cũng là lựa chọn đáng để các chủ shop cân nhắc.
Màu sắc là một trong những yếu tố tác động nhanh và tác động mạnh đến giác quan thị giác, kích thích bộ não, lưu lại ấn tượng trong suy nghĩ của khách hàng. Có rất nhiều gam màu, cách phối màu cho bạn lựa chọn, tuy nhiên theo các chuyên gia, ý tưởng màu sắc thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm nên gắn liền với màu sắc thương hiệu mỹ phẩm mà bạn đang cung cấp. Đây gần như là hình ảnh độc quyền, và nếu sử dụng màu sắc đúng như hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh logo của thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt, không bị trùng lặp về ý tưởng.
Màu sắc trang trí sẽ cụ thể hóa qua sơn tường, giấy dán tường, nội thất trưng bày, nội thất trang trí…. tất cả sẽ phối màu theo quy chuẩn của hình ảnh sản phẩm hoặc theo phong cách mà bạn thích.
Màu sắc cảu cửa hàng mỹ phẩm nên được phối hợp hài hòa
Bố trí lối ra vào hợp lý
Trong quá trình thiết shop mỹ phẩm cần phải chú ý đến việc bố trí lối ra vào. Đây là điều khá chủ shop bỏ qua vì cho rằng chúng chỉ là yếu tố phụ. Tuy nhiên chúng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến sự thoải mái của khách hàng khi mua sắm.
Theo đó, lối ra vào cần được sắp xếp hợp lý, có sự kết nối liền mạch giữa các khu vực với nhau để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
Bạn đang có nhu cầu thiết kế shop mỹ phẩm độc đáo, ấn tượng và đậm chất riêng, liên hệ ngay với chúng tôi, Passsion Design sẽ giúp bạn.
PASSION INTERIOR DESIGN
Địa chỉ: 57 Đường Số 2, P.Trường Thọ, TP.THỦ ĐỨC
Xưởng sản xuất: 79/10/6D Đường 12, P.Tam Bình, TP.THỦ ĐỨC
Hotline: 0968 426 539 – Kinh Doanh: 0909 94 2286 – Email: passiondesign.ct@gmail.com – Website: https://passion.net.vn.