Thiết kế mặt tiền cửa hàng không chỉ nhằm gây ấn tượng, thu hút khách ghé thăm mà còn giúp cửa hàng có hình ảnh riêng biệt không nhằm lẫn với thương hiệu khác. Vậy thiết kế cửa hàng thế nào để ấn tượng và phù hợp phong thủy nhất. Xem ngay bài viết để có lời giải đáp nhé.
Nội dung
Tầm quan trọng của thiết kế mặt tiền cửa hàng
Trong kinh doanh buôn bán, thì mặt tiền chính là yếu tố đại diện cho cả thương hiệu, vì gần như nó là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy và nêu lên đánh giá của mình. Thiết kế mặt tiền phải độc đáo và phù hợp thị hiếu thì khách hàng mới muốn ghé thăm và mua sắm.
Thiết kế mặt tiền độc đáo thì mới gợi được hứng thú tìm hiểu của khách hàng
Ngoài ra, khách có thể chưa ghé thăm cửa hàng của bạn, nhưng thông qua cách thiết kế mặt tiền, họ sẽ đánh giá về tính chuyên nghiệp, thái độ với khách hàng. Bởi ngay chính bộ mặt thương hiệu bạn còn không quan tâm thì sao có thể quan tâm đến chất lượng sản phẩm hay có dịch vụ khách hàng tốt được.
Không chỉ thế, với các cửa hàng thì mặt tiền được xem là bộ mặt, là nơi hấp thu khí tốt giúp buôn bán đắt khách. Vậy nên mỗi một vật dụng đều phải được tính toán cẩn thận để tăng nhiều sinh khí giúp nhất cho không gian.
Sức mạnh của thiết kế mặt tiền cửa hàng
Thử so sánh giữa một cửa hàng có mặt tiền đẹp, thu hút và một cửa hàng mặt tiền ngổn ngang, bày trí thiếu tinh tế sẽ thấy ngay sự khác biệt. Thiết kế mặt tiền cửa hàng không chỉ giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số mà còn tác động rất lớn đến phát triển thương hiệu.
Hơn 89% cửa hàng ra đời trong 5 năm trở lại đây đang có xu hướng đầu tư thiết kế mặt bằng để mang lại lợi thế cạnh tranh. Gần như các cửa hàng này đều kinh doanh vượt trội hơn so với các cửa hàng cùng ngành ra đời trước đó và chưa được thiết kế chỉn chu.
Mặc dù phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu kha khá, tuy nhiên tác động tích cực về lâu về dài lại nhiều hơn gấp bội lần những gì đã đầu tư. Với một cửa hàng có mặt bằng thiết kế đẹp, khoa học, tận dụng hiệu quả không gian sẽ mang lại rất nhiều lợi thế như:
Tăng sức hút đối với khách hàng
Khách hàng sẽ rất dễ bị thu hút bởi những yếu tố thẩm mỹ có khả năng gây ấn tượng mạnh và những thiết kế đẹp. Có thể lần đầu nhìn thấy lúc họ chưa có nhu cầu mua sắm, tuy nhiên cửa hàng đã ghi được dấu ấn trong tiềm thức, đến khi thực sự có nhu cầu cửa hàng của bạn hoàn toàn có thể là gợi ý được gợi nhớ. Riêng với các khách hàng đang có nhu cầu, giữa rất nhiều lựa chọn, cửa hàng nào thực sự đẹp, bày trí gọn gàng và thể hiện được đặc trưng riêng của ngành hàng, gu thẩm mỹ sẽ chiếm được lợi thế cao hơn.
Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng ngành
Nếu như 2 cửa hàng cùng bán chung một ngành hàng hoặc cùng kinh doanh một dịch vụ nằm cạnh nhau, chưa rõ chất lượng thực sự bên trong ra sao nhưng chắc chắn lợi thế sẽ nghiêng về cửa hàng có thiết kế mặt bằng cửa hàng đẹp, ấn tượng hơn.
Ngoài khách quen, khách lần đầu tiên đến cửa hàng, khách vãng lai chiếm số lượng rất lớn, nhóm này có tác động rất lớn đến hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu, vì vậy lợi thế cạnh tranh càng cao thì cơ hội trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu càng lớn.
Tăng doanh số
Thiết kế mặt bằng cửa hàng đẹp là một công cụ có hiệu quả và vô cùng mạnh mẽ trong việc tăng doanh thu tức thời (và lâu dài) nhất là đối với những sản phẩm có giá trị lớn. Cách thiết kế, bày trí mặt tiền không những có thể thu hút khách hàng bước vào không gian trưng bày mà còn có thể khiến họ cảm thấy thoải mái, giữ chân họ trong cửa hàng và thậm chí là kích thích khách hàng ra quyết định mua hàng.
Tăng khả năng nhận diện và quảng bá thương hiệu
Hầu hết những cửa hàng mới ra đời, chưa có tên tuổi đều xem thiết kế mặt tiền, bảng hiệu và không gian bên trong showroom là công cụ để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình đến với khách hàng mục tiêu. Một cửa hàng có thiết kế ấn tượng, tính liên kết cao từ ngoài vào trong rất dễ tạo được thiện cảm, khiến họ yêu thích thương hiệu. Tốc độ phủ thương hiệu sẽ nhanh và rộng hơn nếu thiết kế mặt tiền có concept ấn tượng và hiệu ứng tích cực.
Ngoài 4 lợi thế lớn nêu trên, thiết kế mặt tiền cửa hàng còn có những ưu điểm rất đáng để đầu tư:
- Kiểm soát hiệu quả chi phí, hạn chế phát sinh
- Sử dụng tối ưu diện tích cửa hàng cả bên trong lẫn bên ngoài
- Hạn chế chi phí sửa chữa, trang trí
Nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền cửa hàng
Để thiết kế cửa hàng thu hút khách, tối ưu chi phí cũng như không gian tốt nhất, bạn nên lưu ý tuân thủ những nguyên tắc sau đây:
Đảm bảo yếu tố phong thủy
Trong kinh doanh, yếu tố phong thủy được rất nhiều người quan tâm bởi theo họ thiết kế mặt tiền hợp phong thủy sẽ làm ăn phát đạt, làm việc sẽ thuận lợi hơn.
Đầu tiên khi chọn vị trí cửa hàng, bạn nên chọn tại khu dân cư đông đúc, mặt bằng thoáng đãng, không có cây to hay vật lớn che chắn và đặc biệt không nên đặt gần ngân hàng, bởi tài lộc sẽ chảy về ngân hàng hết mà không về cửa hàng của mình. Theo phong thủy các căn nhà có hình dáng vuông vắn sẽ mang đến tài khí lớn và may mắn hơn cho gia chủ.
Thiết kế mặt tiền cửa kính rộng để hấp thu nhiều sinh khí
Về phần màu sắc nhận diện bên ngoài cửa hàng, bảng hiệu nên chọn màu tương sinh với mệnh của chủ sở hữu. Đây cũng là công cụ để khách hàng nhận diện thương hiệu về sau. Vậy nên chọn màu sắc ấn tượng, dễ nhớ, kết hợp các gam màu hài hòa, bắt mắt.
Về phần cửa đi, nên thiết kế rộng rãi vì đây là cửa nạp khí cho cả cửa hàng, không có sinh khí sẽ ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhân. Đặt thêm một ít chậu cây xanh ở góc cửa hàng để tránh hung sát.
Phù hợp phong cách sản phẩm kinh doanh
Mỗi loại sản phẩm thường có kích thước, hình dáng cũng như tính chất khác nhau. Vậy nên, khi thiết kế mặt tiền cần thể hiện được những nét đặc trưng này để khách hàng nhận diện được.
Thiết kế kiểu dáng màu sắc phù hợp đối tượng mục tiêu hướng đến
Chẳng hạn khi thiết kế mặt tiền shop quần áo thì nên chú trọng đến hướng thời trang, thanh lịch, tinh tế và có gu thẩm mỹ riêng. Còn thiết kế mặt tiền showroom ô tô nên thông thoáng và thể hiện được đẳng cấp sang trọng.
Mặt tiền phải hợp thị hiếu hoặc độc đáo gợi mở thì khách hàng mới muốn tìm hiểu đến sản phẩm bên trong.
Mặt tiền thông thoáng dễ quan sát bên trong
Thiết kế mặt tiền cửa hàng hiện đại thường hướng đến sử dụng chất liệu kính. Với đặc tính trong suốt, chất liệu cửa kính giúp người đi đường dễ dàng quan sát được sản phẩm, nội thất bên trong cửa hàng mà cảm thấy thích thú, tò mò muốn trải nghiệm với sản phẩm, chất lượng dịch vụ.
Sử dụng chất liệu kính để tăng ánh sáng tự nhiên thông thoáng cho không gian
Không chỉ thế, chất liệu kính hiện đại này còn giúp các cửa hàng hấp thu được nhiều ánh sáng tự nhiên, tăng sinh khí trong không gian đáng kể. Đặc biệt, chất liệu còn có tác dụng giúp nới rộng không gian, tăng cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho cửa. Do đó, hiện nay nó được sử dụng rất nhiều trong ngành kiến trúc, nhất là trong những cửa hàng có diện tích mặt tiền nhỏ.
Một vài thiết kế mặt tiền cửa hàng ấn tượng, phong cách
Thiết kế mặt tiền cửa hàng sang trọng, ấn tượng
Tạo được hiệu ứng cực kỳ tốt về thẩm mỹ, phong cách thiết kế sang trọng, ấn tượng là sự lựa chọn hàng đầu cho các cửa hàng kinh doanh dịch vụ và sản phẩm làm đẹp, đòi hỏi cao về thẩm mỹ.
Đặc biệt chú trọng vào hoa văn, chi tiết, màu sắc, ánh sáng,… các yếu tố sử dụng trong thiết kế sang trọng luôn được lựa chọn kỹ càng. Nếu như đặt các thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách: hiện đại, tối giản, sang trọng và Bazaar với nhau thì chắc chắn thị giác sẽ bị thu hút bởi thiết kế sang trọng.
Đối với các cửa hàng chú trọng vào xây dựng thương hiệu đây sẽ là thiết kế không nên bỏ qua. Tuy nhiên, song song với hiệu ứng thẩm mỹ mang lại thì thiết kế này đòi hỏi chi phí thiết kế cao, thi công phức tạp.
Thiết kế mặt tiền cửa hàng theo phong cách sang trọng, thẩm mỹ, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm
Thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản
Rất dễ tạo cảm tình với khách hàng, các mặt tiền cửa hàng đơn giản luôn mang lại tâm thế mua sắm nhẹ nhàng dù kinh doanh ở lĩnh vực nào.
Nếu như các cửa hàng ăn uống thiết kế mặt tiền đơn giản, nói đúng hơn là để trống gần như toàn bộ để tận dụng làm chỗ để xe hoặc thêm bàn những lúc đông khách. Thì cửa hàng kinh doanh các sản phẩm làm đẹp chọn đơn giản chính là ý đồ thiết kế, các ít chi tiết càng dễ tạo được sự lôi cuốn từ những vật trang trí “ít mà chất”.
Đặc biệt, với các sản phẩm có thiết kế khá rườm rà, nhiều màu sắc và mẫu mã, để tạo được sự sang trọng, tinh tế thì phong cách đơn giản chính là giải pháp.
Thiết kế mặt tiền cửa hàng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được phong cách của cửa hàng
Những điểm nổi bật của thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản:
- Tổng thể không gian ” Less is more – Ít là nhiều”
- Hạn chế số lượng màu sắc: chỉ nên sử dụng 3 màu gồm 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn
- Sử dụng ánh sáng để tạo ra sự nhấn mạnh các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng bóng đổ
- Vật dụng trang trí luôn được hạn chế ở mức tối đa
- Cách trang trí mặt tiền đơn giản, bố trí ngăn nắp gọn gàng, nhưng vẫn đáp ứng được về mặt công năng
Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại không còn xa lạ đối với những ai có quan tâm đến thiết kế. Với lợi thế gần gũi, có tính tương thích cao, tính ứng dụng linh hoạt. Trên thế giới, có hơn 65% cửa hàng chọn phong cách hiện đại trong thiết kế mặt tiền.
Với mức chi phí ở tầm trung, thiết kế này có thể tận dụng tối đa các nguyên vật liệu dễ tìm nhất trên thị trường. Đặc biệt, mẫu thiết kế không làm khó đội ngũ thi công, sản phẩm mặt tiền cửa hàng hiện hữu có sự tương đông trên 90% so với bản vẽ.
Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại luôn là phong cách được yêu thích nhất
Một số đặc điểm nổi bật của mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại:
- Màu sắc: màu điển hình gồm trắng, be, nâu,… nội thất cửa hàng bên trong hoặc vật trang trí mặt tiền có thể kết hợp tùy thích, ưu tiên có điểm nhất để biến không gian trở nên hiện đại và sang trọng.
- Vật liệu: ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu công nghiệp như Chrome, kính, bê tông,…
- Về phân chia không gian: ưu tiên không gian mở, đề cao sự đơn giản, tinh tế
- Vật trang trí: ưu tiên đồ vật có sự đơn giản về mặt thiết kế nhưng vẫn đảm bảo về công năng, giúp không gian nổi bật hơn.
Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách Bazaar
Sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Vintage và Retro, mối giao thoa giữa 2 phong cách tạo nên sự dễ thương nhưng đầy tinh tế và có sức hút cao.
Khác hẳn với các phong cách thiết kế ở trên, Bazaar tập trung vào nhóm khách hàng riêng của mình, sử dụng các yếu tố: màu sắc, chi tiết, ánh sáng để tạo sự thu hút. Tỷ lệ quy đổi thành đơn hàng từ khách hàng quan tâm đến cửa hàng luôn ở mức rất cao, khoảng 70 – 90%.
Bazaar có nét đẹp vô cùng độc đáo. Các thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách này rất dễ thương, lối trang trí đa dạng từ mang tính xinh xắn, thú vị cho tới hoạt tiết nhẹ nhàng, hoa lá, đặc biệt hầu như không có quy định về màu sắc nên gia chủ có thể chọn từ gam màu rực rỡ, ngọt ngào cho đến lãng mạn hay trung tính đều có thể phù hợp.
Thiết kế mặt tiền cửa hàng không theo một quy tắc hay một phạm trù cố định nào cả
Qua những chia sẻ trên hi vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích, liên hệ hotline 0968 426 539 để được thiết kế mặt tiền cửa hàng đẹp hợp phong thủy với chi phí tối ưu nhất nhé!
PASSION INTERIOR DESIGN
Địa chỉ: 57 Đường Số 2, P.Trường Thọ, TP.THỦ ĐỨC
Xưởng sản xuất: 79/10/6D Đường 12, P.Tam Bình, TP.THỦ ĐỨC
Hotline: 0968 426 539 – Kinh Doanh: 0909 94 2286 – Email: passiondesign.ct@gmail.com – Website: https://passion.net.vn.